Kế hoạch làm việc trong một tháng




KẾ HOẠCH LÀM VIỆC TRONG MỘT THÁNG

Ngày … tháng… năm… Con yêu của cha!
Con chính là niềm hy vọng của cha. Lúc nào cha cũng muốn nhen nhóm trong con
những khát vọng thành công trong cuộc sống. Ngày hôm nay, cha muốn nói với con về việc
tự vạch ra cho mình kế hoạch sống, học tập và làm việc trong tháng kế tiếp.
M ột năm có mười hai tháng. Bây giờ thời gian đã trôi qua nửa tháng rồi và sắp đến
tháng kế tiếp. Con đã đề ra kế hoạch cho tháng tới của mình chưa? Con cần chuẩn bị một kế
hoạch công việc cho mình. Con có gặp khó khăn nào đó khi theo đuổi kế hoạch công việc của
mình không?
Nhi ều lần trong cuộc sống, phải chăng con đã thấy mình tự “bội ước” với những kế
hoạch công việc mà con đã tự cam kết với chính mình. Và khi không theo đuổi được kế
hoạch công việc đã đề ra, có phải con có cảm tưởng mình là kẻ thất bại? Mọi ước muốn thay
đổi cuộc đời mình sao thật khó thực hiện?
Thông th ường, không thực hiện đúng kế hoạch công việc là nguyên nhân khiến chúng ta
có cảm giác mình là kẻ thất bại. Nhưng liệu con cứ mãi có suy nghĩ như vậy thì có đúng
không? Con ạ! Chính thái độ sống của chúng ta mới là yếu tố quyết định thành công hay thất
bại của chúng ta. Vì vậy, thay đổi nếp nghĩ và thái độ sống của mình là điều có ảnh hưởng
quan trọng đối với sự thành bại trong cuộc đời của con đấy!
Khi s ắp hết một tháng, con nên đề ra cho mình kế hoạch công việc cho tháng sắp tới. Và
để đạt được mục đích của mình, con nên thay đổi thái độ sống của mình theo hướng tích
cực hơn. Điều này giúp con dễ dàng bắt tay vào thực hiện từng bước đi vững chắc trong khithực hiện kế hoạch công việc của mình hơn. Con không nên chỉ nói: “Tôi có thể làm được
điều đó!”, mà con phải nói: “Tôi tin chắc chắn rằng tôi đạt được điều đó!”
Ho ạt động là con đường đi tới thành công. Tuy nhiên, trên con đường đó, con luôn rất
cần có niềm vui, sự hào hứng để có thể tiếp tục vững bước trên từng chặng đường dài của
con. Niềm vui và sự hào hứng cũng chính là thái độ sống tích cực! Mỗi ngày, con càng tiến
đến gần hơn đến mục đích sống cao đẹp của mình. Con cũng cần phải xác định cụ thể từng
khoảng thời gian nhỏ hơn, ví dụ mỗi ngày mình sẽ làm được một kết quả gì, dù nhỏ, nhưng
vẫn phải cụ thể. Những thành công nho nhỏ ấy cũng ảnh hưởng đến thái độ sống tích cực
của con đấy! Nó sẽ tăng cường nghị lực cho con để đi đến thành công cuối cùng.
Hi ện giờ, có thể con đang cảm thấy hứng khởi với những ý tưởng mà cha vừa gợi mở.
Những ý tưởng vừa rồi cũng góp phần làm cho con có một thái độ sống tích cực hơn cho
mình rồi. Nhưng nếu chỉ như vậy thôi thì chưa đủ đâu! Từ hôm nay, con hãy rèn luyện cho
mình thói quen sống với thái độ tích cực, dù đôi lúc công việc hay hoàn cảnh có tồi tệ thế
nào chăng nữa!
M ột khi con biết nhìn cuộc đời, nhìn công việc của mình bằng một thái độ sống tích cực
và có sự chuẩn bị kế hoạch cụ thể, rõ ràng, chắc chắn con sẽ gặt hái thành công và cuộc đời
con sẽ thay đổi một cách kỳ diệu!

Post A Comment:

0 comments so far,add yours

support@ini.vn