Niềm vui bất ngờ

Vừa nhảy chân sáo lên cầu thang, Bern vừa huýt sáo theo một điệu nhạc sôi nổi. Ngửi thấy mùi thơm của củi thông đang cháy tí tách trong lò sưởi, cậu gọi bà:
- Bà ơi, cháu có tin vui đây này! - Vừa nói Bern vừa quàng tay ôm hôn bà - Ngày mai, cháu và các bạn sẽ bắt đầu chuyến hành trình xuyên các thành phố. Chúng cháu muốn thực hiện chuyến đi này trước khi tốt nghiệp đại học, bà ạ!
Nghe giọng nói hào hứng của cháu trai, bà nội của Bern mỉm cười:
- Cháu đã chuẩn bị tất cả mọi thứ rồi chứ?
- Vâng, chúng cháu đã chuẩn bị kỹ càng lắm rồi, bà ạ! Mọi thứ cháu đã ghi trong quyển sổ này, bà giúp cháu xem còn thiếu gì không nhé? Bà nội xem xong quyển sổ rồi nói:
- Các cháu đã chuẩn bị rất kỹ đấy! Cứ nhìn các cháu tính toán chi tiết về đồ ăn, thức uống, về xe cộ, về chỗ dừng chân nghỉ ngơi ở những nơi sẽ đi qua... là bà có thể yên tâm rồi đó. Rõ ràng đứa cháu ngày nào luôn quấn quít bên bà giờ đã là một chàng trai trưởng thành và có
thể tự chuẩn bị chu đáo mọi thứ cho mình khi cần thiết.
- Chúng cháu đã không bỏ qua chi tiết nào, dù là nhỏ nhất, bà ạ. Thậm chí, cháu đã cố gắng lường trước những tình huống hay sự cố có thể xảy ra và vạch rất nhiều kế hoạch dự phòng nữa. Đây sẽ là một chuyến đi tuyệt vời! Nhưng cháu sẽ nhớ bà lắm đấy! - Chàng trai ôm bà
thật chặt.
- Bà cũng nhớ cháu lắm. Nhưng cháu cho bà mượn lại quyển sổ đã nào!
Cẩn thận gỡ vòng lò xo ở gáy quyển sổ ra, bà lấy trong hộc bàn một xấp giấy trắng và gắn chen lẫn vào giữa những trang giấy đầy chữ đó.
- Cháu ạ, công việc này là phần quan trọng nhất trong chuyến hành trình của cháu đấy - Bà nói một cách bí mật - Đó là phải dành những trang giấy trắng để cháu ghi những điều bất ngờ thú vị sẽ xảy ra trong suốt cuộc hành trình đó. Chính những điều bất ngờ này mới thực sự là những khoảnh khắc đáng nhớ và đem lại niềm vui cho cháu.
Ngừng một lát, bà nói tiếp:
- Cháu cũng đừng cố gắng tính toán quá chi li, xếp đặt mọi chuyện quá hoàn hảo như ý muốn của mình mà phải biết đón nhận những thay đổi. Biết đâu đó là những thay đổi tốt đẹp mà chúng ta luôn mong đợi đấy, cháu ạ!
- Hoa Phượng
Theo Silver Skates

Post A Comment:

0 comments so far,add yours

support@ini.vn