Món quà đặc biệt

"Thế là mình đã sắp bước sang tuổi 60", Betty vừa nghĩ vừa thở dài khi đóng cửa văn phòng, kết thúc một ngày làm việc của mình. Bà tự nhủ: "Hình như tuổi già đến với mình từng giây từng phút".
Cách đây một thời gian, khi bạn bè của Betty bắt đầu dành thời gian để nghỉ ngơi, thì bà cùng chồng quyết định mở văn phòng kinh doanh địa ốc. Đây là công việc đầu tiên của bà sau gần 30 năm làm nội trợ và chăm sóc gia đình. Betty không có nhiều kinh nghiệm trong vai trò là người quản lý công ty, nhưng với
phương châm: "Luôn lên kế hoạch chu đáo và hết mình cho công việc", việc kinh doanh của bà khá thuận lợi và ngày càng phát triển.
Tối hôm đó bà trở về nhà, vì quá mệt mỏi nên không đi tập thể dục cùng với Jack - cậu cháu trai - đang học năm cuối cấp trung học. Khi đang đọc một số tài liệu cho ngày mai, bỗng điện thoại reo lên:
- Mẹ à, mẹ khỏe không? - Con gái lớn hỏi thăm bà - Con không thấy mẹ đến tập thể dục cùng với cháu.
- Hôm nay mẹ hơi mệt - Bà trả lời - Mẹ đang cố gắng sắp xếp công việc ở văn phòng để kịp đón lễ Giáng sinh. Công việc khá vất vả, nhưng ngày mai mẹ sẽ ổn thôi.
- Vậy! Chúc mẹ ngủ ngon.
Sắp xếp giấy tờ lại, Betty lên giường nhưng vẫn chưa an lòng để có thể có được một giấc ngủ ngon. Bà nghĩ đến những công việc cần làm trong ngày mai: cho đăng báo danh sách những căn nhà mới, đến chụp ảnh ngôi nhà ở Lakeland, mang quà tặng đến nhà Joneal, đi tập thể dục với Jack và trang trí văn phòng đón Giáng sinh...
Trang trí văn phòng! Mình thật sự không có thời gian để làm công việc ấy! Bà mệt mỏi thốt lên:
- Trời ơi! Công việc quá nhiều mà mình lại không tìm được thời gian nào để làm nữa. Bà thở dài khi nghĩ đến sức khỏe của mình ngày càng kém, và không có thời gian thư giãn cho riêng mình.
Sáng hôm sau, dù cảm thấy mỏi lưng nhưng Betty vẫn đến công ty làm việc. Vừa đậu xe vào bãi, Betty sửng sốt khi nhận ra ánh đèn lấp lánh trên những cành thông ở văn phòng của bà.
Betty vội bước ra khỏi xe, gương mặt của bà rạng rỡ và không khỏi kinh ngạc. Mỗi cửa ra vào của công ty đều được giăng đèn kết hoa cùng với dòng chữ: "Chúc mừng Giáng sinh", bên dưới cây thông kết đèn điện rực rỡ có một tấm thiệp với lời chúc: "Chúng cháu hy vọng đã mang đến cho bà một điều ngạc nhiên thú vị trong dịp lễ Giáng sinh năm nay. Chúng cháu cảm ơn bà vì bà đã mang đến cho chúng cháu những ngày Noel thật đặc biệt trong những năm qua. Các cháu yêu quý của bà".Thì ra vào lúc nửa đêm, Korie - cháu ngoại của bà - và các anh chị của cô đã đến văn
phòng thực hiện món quà đặc biệt dành cho bà ngoại mình. Niềm hạnh phúc trào dâng thật khó diễn tả, bà xúc động nói: "Cảm ơn các cháu! Không
món quà nào khiến bà vui hơn những gì các cháu đã làm cho bà trong lễ Giáng sinh năm nay".
Và thật kỳ diệu, Betty cảm thấy không mỏi lưng chút nào trong ngày hôm ấy nữa.
- Lam Anh
Theo The Gif

Post A Comment:

0 comments so far,add yours

support@ini.vn