“Mọi thất bại chỉ là một sự thử thách của bạn chứ không thể làm bạn gục ngã!”

Câu chuyện về những con số 3


Vào một đêm thứ sáu, khi tôi đang dự một hội thảo về lĩnh vực truyền thông tại Deerhurst Lodge thuộc khu Bắc Toronto, một trận lốc xoáy khủng khiếp đã đổ ập vào thị trấn Barrie, gần nơi đang diễn ra cuộc họp. Trận lốc đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội, làm sụp đổ hàng trăm căn nhà và gây thiệt hại lên đến hàng triệu đô la. Tối thứ bảy, trên đường về nhà, tôi dừng xe lại thị trấn. Trước mắt tôi chỉ còn là một đống hỗn độn khổng lồ. Nhà cửa đổ nát tan hoang, những chiếc xe hơi cũ có mới có bị lật ngược, móp méo, chất chồng lên nhau. Không khí tang tóc bao trùm khắp thị trấn. Trong đêm ấy, Bob Templeton cũng đi trên con đường ngang qua Barrie. Giống như tôi, anh dừng lại quan sát đống hoang tàn do cơn lốc xoáy để lại. Nhưng cách nhìn của anh không giống như tôi. Bob là Phó Chủ tịch của Tổ chức Truyền thông ANZ, một tổ chức sở hữu mạng lưới đài phát thanh từ Ontario đến Quebec. Và anh chợt nảy ra ý định giúp những người dân nơi đây khắc phục hậu quả của cơn lốc thảm họa thông qua hệ thống đài phát thanh của mình. Đêm hôm sau, tôi tiếp tục dự một hội thảo nữa ở Toronto. Bob Templeton và Bob
Johnson, một Phó Chủ tịch khác của Tổ chức truyền thông ANZ cũng đến dự. Họ cùng có chung ý tưởng - phải làm một điều gì đó cho người dân Barrie. Sau buổi hội thảo, chúng tôi được mời đến văn phòng của Bob. Cả hai vị Phó Chủ tịch đều bày tỏ mong muốn giúp đỡ những nạn nhân của trận lốc xoáy. Trên tấm bảng treo trong phòng mình, Bob viết lên ba chữ số "3" và nói với mọi người: "Bằng cách nào đó, chúng ta phải quyên góp được 3 triệu đô la trong 3 giờ đồng hồ của 3 ngày phát sóng để giúp người dân Barrie!". Tất cả đều im lặng, không ai tin rằng có thể thực hiện được điều đó.
Cuối cùng, có một người lên tiếng: "Templeton, anh điên rồi. Làm sao chúng ta làm được chuyện này cơ chứ?".
Bob trả lời: "Khoan nào. Tôi không nói là chúng ta có thể hay là nên làm. Tôi chỉ muốn hỏi các anh có muốn làm hay không?". Tất cả đều đồng thanh: "Tất nhiên là chúng tôi muốn".

Ngay lập tức, Bob kẻ một đường hình chữ "T" bên dưới những số 3 đã có sẵn. Bên trái của chữ T, Bob viết: Vì sao chúng ta không thể? Bên còn lại, anh viết một dòng khác: Phải làm bằng cách nào?. Sau đó anh nhìn thẳng vào mọi người và bắt đầu nói: "Tôi sẽ đánh một dấu chéo lên phía bên trái này. Chúng ta không nên phí thời gian để suy
nghĩ về những lí do ấy. Như vậy sẽ thật là vô nghĩa. Nhưng chúng ta sẽ viết ra đây những ý tưởng để thực hiện công việc này". Căn phòng lại rơi vào im lặng. Vài phút sau, một người nói: "Chúng ta có thể thực hiện
một chương trình phát thanh trên khắp Canada". Bob đáp lại: "Tuyệt!", và ghi lại ý tưởng ấy.
Nhưng trước lúc Bob đặt bút viết, một người khác lại nói: "Anh không thể thực hiện một chương trình phát thanh như thế được đâu. ANZ của chúng ta chỉ mới phủ sóng một số địa phương thôi mà". Lời phản đối ấy là hoàn toàn có lý vì ANZ chỉ có các đài phát thanh từ Ontario đến Quebec mà thôi.
Một người khác lên tiếng: "Thử tìm cách liên kết tất cả các đài phát thanh ở Canada lại xem sao?".
Mắt Bob sáng lên, anh nói ngay: "Chúng ta hãy bắt đầu từ ý tưởng này nhé".
Nhưng đây thật sự là một thử thách lớn bởi các đài phát thanh cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Và như thế, họ sẽ không bao giờ chịu hợp tác với nhau. Liên kết các đài phát thanh lại với nhau quả là điều không tưởng.
Đột nhiên, lại có ai đó đề nghị: "Chúng ta có thể nhờ đến Harvey Kirk và Lloyd Robertson, họ là những người dẫn chương trình nổi tiếng của đài truyền hình quốc gia. Biết đâu, họ sẽ đồng ý tham gia chương trình của chúng ta thì sao?". Ngay sau đấy là hàng loạt những ý tưởng sáng tạo đầy thú vị và bất ngờ. Không khí trong căn phòng bỗng chốc trở nên sôi nổi hẳn.
Tất cả kế hoạch đã được hoàn tất chỉ trong một ngày thứ sáu. Hai hôm sau, họ tổ chức buổi phát sóng trực tiếp chương trình "Vì người dân Barrie" với sự tham gia của hơn 50 đài phát thanh khác nhau trên khắp cả nước. Đích thân Harvey Kirk và Lloyd Robertson đã đứng ra điều khiển chương trình này. "Vì người dân Barrie" đã thu hút được sự chú ý theo dõi của hàng triệu người dân Canada, kêu gọi được rất nhiều nhà hảo tâm với số tiền quyên góp lên đến 3 triệu đô la chỉ trong 3 giờ đồng hồ của chưa đầy 3 ngày phát sóng liên tiếp.
Bạn thấy không, bạn có thể làm nên bất cứ điều gì nếu bạn thật sự muốn và tìm mọi cách để thực hiện bằng được điều đó. Với một ý chí và quyết tâm mạnh mẽ, không điều gì là không thể xảy ra.
- Phương Thảo
Theo The 333 Story

Post A Comment:

0 comments so far,add yours

support@ini.vn