Chỉ là những vết trượt

"Trong mỗi con người luôn tồn tại một ý thức thúc giục họ tiến về phía trước, bất chấp những chông gai và trắc trở.
Chiến đấu là nhiệm vụ của tất cả chúng ta. Và tôi luôn nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ ấy của mình."
- Abraham Lincoln
Có lẽ, Abraham Lincoln là tấm gương vĩ đại nhất về tính kiên quyết. Nếu như bạn muốn học hỏi một ai đó về đức tính này, sẽ không có ai khác tốt hơn là cuộc đời của Abraham Lincoln. Sinh ra trong nghèo khó, cả một quãng đời dài Lincoln phải đối mặt với những thất bại liên tiếp. Ông đã thất cử đến 8 lần, 2 lần thất bại trong việc kinh doanh và không ít lần ông không thể tìm được cho mình một điểm tựa trong tinh thần... Nếu là một người khác, có thể họ đã chấp nhận để cho những thất bại định đoạt số phận của mình, nhưng với Lincoln thì không. Với quyết tâm vượt lên số phận và không bao giờ chịu lùi bước, ông đã trở thành một trong những vị Tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ. Dưới đây là bức tranh phác họa lại cả một chặng đường dài mà Lincoln đã phải đi qua để đến
được Tòa Bạch ốc :
Năm 1816 Gia đình ông bị đuổi đi vì không có tiền đóng tiền nhà. Ông phải làm thuê để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Tuy vậy, ông vẫn luôn theo đuổi đam mê của mình với ngành Luật.
Năm 1818 Mẹ ông qua đời.
Năm 1831 Công việc của ông bị thất bại.
Năm 1832 Ông ứng cử vào một vị trí trong văn phòng Luật Liên bang, nhưng thất cử.
Năm 1832 Mất việc, ông ao ước được học và nghiên cứu ngành luật một cách chính quy ở một ngôi trường danh tiếng nhưng không thực hiện được vì không có đủ tiền.
Năm 1833 Vay tiền của một người bạn và bắt đầu việc kinh doanh. Nhưng đến cuối năm, ông bị phá sản. Và suốt 17 năm sau đó, ông phải làm bất cứ công việc gì để có tiền trả nợ.
Năm 1834 Ông lại ra ứng cử cho một chức vụ ở văn phòng Luật Liên bang. Lần này, ông đắc cử.
Năm 1836 Ông đính hôn với một cô gái hiền lành, tốt bụng, nhưng vị hôn thê của ông đột ngột qua đời khiến ông đau khổ tột cùng.

Năm 1836 Ông hoàn toàn suy sụp và nằm trên giường bệnh trong suốt 6 tháng trời.
Năm 1838 Ông tìm kiếm cơ hội trở thành người phát ngôn của một Cơ quan Luật khi đã hồi phục sau những mất mát - nhưng lại thất bại.
Năm 1840 Ông nỗ lực trở thành Nghị sĩ - nhưng thất bại.
Năm 1843 Ông ứng cử vào Quốc hội - nhưng một lần nữa thất cử.
Năm 1846 Ông tiếp tục ứng cử vào Quốc hội - lần này ông đắc cử và chuyển đến sống ở Washington.
... Nhưng thành công vẫn chưa chịu mỉm cười với ông. Không nản chí, ông tiếp tục trang bị cho mình những kiến thức ngày càng sâu rộng về ngành luật và tìm cách xây dựng nhiều mối quan hệ với mọi tầng lớp.
Năm 1848 Ông tiếp tục ứng cử vào Quốc hội - và lại thất cử.
Năm 1849 Ông xin vào làm viên chức địa chính tại địa phương của mình - nhưng không may, ông bị họ từ chối thẳng.
Năm 1854 Ông ứng cử chức Thượng Nghị sĩ - nhưng thất cử.
Năm 1856 Tại buổi tiệc chiêu đãi của đảng mình - ông xin được làm ứng viên cho chức Phó Tổng thống... nhưng chỉ nhận được chưa đầy 100 phiếu ủng hộ.
Năm 1858 Ông tiếp tục ra ứng cử chức Thượng Nghị sĩ - và lại thất cử.
Năm 1860 Ông đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ. ...
"Con đường tôi đi thật chông gai và trắc trở. Nhiều lần tôi bị hất ra khỏi con đường mình đã chọn. Nhưng tôi đã tìm cách quay trở lại và tự nhủ:
"Đó chỉ là một vết trượt, chứ không phải một cú ngã". Và tôi luôn nhắc nhở mình như thế!". Đó là lời phát biểu của Abraham Lincoln sau một lần thất cử chức Nghị sĩ.
Còn bạn, bạn đã làm gì sau vấp ngã của mình?
- Phương Thảo
Theo Abraham Lincoln Didn't Quit

Post A Comment:

0 comments so far,add yours

support@ini.vn